Nhịp Sống 365 – Sau khi một tài khoản mạng xã hội tự nhận là nhân viên lên tiếng tố cáo việc sử dụng thịt lợn, thịt gà bệnh tại Sóc Trăng, Công ty C.P. Việt Nam đã chính thức phát đi văn bản phản hồi, cho rằng đây là hành vi bịa đặt, vu khống và đang phối hợp cùng cơ quan chức năng để xử lý theo pháp luật.
Sáng 30/5, một tài khoản Facebook có tên “Jonny Lieu” – tự xưng là nhân viên bộ phận bán hàng của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam – đã đăng tải nhiều bài viết tố cáo doanh nghiệp này sử dụng thịt heo và gà không đảm bảo chất lượng tại cửa hàng CP Fresh Shop Mỹ Xuyên (Sóc Trăng).
Quảng Cáo
Trong các bài viết, người này cáo buộc doanh nghiệp đã đưa vào tiêu thụ thịt có dấu hiệu bệnh lý như mụn nhọt, áp xe, bốc mùi, và thậm chí còn yêu cầu “pha lốc” để tiêu thụ giá rẻ, chế biến thành các sản phẩm như lạp xưởng, chả chiên. Thông tin này nhanh chóng lan truyền, gây hoang mang trong cộng đồng người tiêu dùng, đặc biệt tại khu vực miền Tây.

Ngay trưa cùng ngày, Công ty C.P. Việt Nam đã phát hành công văn chính thức gửi đến khách hàng và đối tác, trong đó bác bỏ toàn bộ nội dung từ tài khoản “Jonny Lieu” và “Ngân Tech” trên mạng xã hội. Doanh nghiệp khẳng định đây là những thông tin sai sự thật, có dấu hiệu bôi nhọ thương hiệu và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh.
Theo nội dung văn bản, C.P. Việt Nam cho biết các hình ảnh và thông tin được chia sẻ không rõ nguồn gốc, thời điểm chụp và không liên quan đến sản phẩm của công ty.
Quảng Cáo
“Chúng tôi đảm bảo toàn bộ sản phẩm của C.P. Việt Nam đều trải qua quy trình kiểm soát nghiêm ngặt về thú y và chất lượng. Công ty hiện đang phối hợp cùng cơ quan chức năng để xác minh và xử lý nghiêm hành vi vu khống này theo quy định pháp luật” – đại diện C.P. Việt Nam nhấn mạnh.
C.P. Việt Nam cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi sự việc chưa được kiểm chứng đã lan truyền nhanh chóng, gây thiệt hại không chỉ cho doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng tới tâm lý của người tiêu dùng và đối tác.
Công ty kêu gọi cộng đồng mạng và khách hàng tiếp nhận thông tin một cách có chọn lọc, khách quan, tránh lan truyền nội dung chưa được xác minh, để bảo vệ uy tín của doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.
Thuỳ Như
Quảng Cáo