Nhịp Sống 365 – Trong làng giải trí, việc đổi mới hình ảnh và nâng cao diễn xuất là yếu tố then chốt để diễn viên thu hút khán giả. Tuy nhiên, những ngôi sao như Thành Nghị, Dương Tử, Cúc Tịnh Y dường như lại bị chê trách vì “một màu” trong cách chọn vai, gò mình trong vùng an toàn và ngại thay đổi.
Kể từ sau thành công vang dội của bộ phim Lưu Ly, Thành Nghị thường xuyên xuất hiện trong các tác phẩm cổ trang với hình tượng nhân vật bi thương, điển trai nhưng đầy trắc trở. Những ai từng xem Dữ Quân Ca, Trầm Vụn Hương Phai và gần đây là Liên Hoa Lâu có thể dễ dàng nhận thấy sự giống nhau về vai diễn của anh. Đặc biệt, “đặc sản” của Thành Nghị dường như còn là các cảnh “hộc siro” tạo cảm giác u ám và thương cảm cho nhân vật.
Quảng Cáo
Ngoài ra, kiểu tóc và phong cách trang điểm của Thành Nghị cũng gần như không thay đổi. Anh thường để tóc rẽ ngôi 3:7, mái tóc trắng nổi bật từ Trầm Vụn Hương Phai đến Phó Sơn Hải, dễ dàng khiến người xem cảm thấy nhàm chán. Đáng chú ý, Thành Nghị không chỉ giới hạn ở tạo hình mà còn giữ một phong cách diễn xuất duy nhất, điều này khiến nhân vật của anh thiếu sự đa dạng và chiều sâu.

Dương Tử: “Bóng Hồng” Cố Định Trong Kiểu Vai “Nữ Chính Bi Thương”
Từ năm 2017 đến nay, Dương Tử được khán giả biết đến với những vai diễn nữ chính có ngoại hình xinh đẹp, thông minh và hoạt bát nhưng lại trải qua nhiều đau khổ. Dù ở Hương Mật Tựa Khói Sương, Trầm Vụn Hương Phai hay Trường Tương Tư, Dương Tử đều chọn các nhân vật gặp biến cố, đầy thăng trầm. Việc này dần làm cho khán giả cảm thấy nhàm chán vì cô chưa thể chuyển hình mạnh mẽ hay đảm nhận những vai diễn phức tạp, đòi hỏi nhiều chiều sâu.

Cúc Tịnh Y: “Mỹ Nữ 4000 Năm” Với Phong Cách Trang Điểm Quá Đà
Cúc Tịnh Y gây chú ý với lớp trang điểm đậm nét, không thay đổi trong hầu hết các bộ phim. Dù vai diễn yêu cầu sự mộc mạc, giản dị hay u buồn, cô vẫn luôn giữ phong cách makeup sắc sảo, không dám “hy sinh nhan sắc” để hóa thân vào nhân vật. Sự diêm dúa, lòe loẹt cùng phong cách diễn xuất quá mức dễ thương không chỉ khiến khán giả cảm thấy xa cách mà còn thiếu tự nhiên. Điều này khiến Cúc Tịnh Y nhận nhiều ý kiến trái chiều khi cô mang hình ảnh từ ngoài đời lên phim thay vì hòa mình vào nhân vật.
Quảng Cáo

La Vân Hi: Diêm Dúa Từ Tạo Hình Đến Trang Điểm
Với các phim như Trường Nguyệt Tẫn Minh và Thủy Long Ngâm, La Vân Hi thường gây chú ý với tạo hình cầu kỳ và lớp trang điểm đậm nét, khiến nhân vật của anh đôi lúc trở nên thiếu tự nhiên. Thậm chí, khi đóng vai những nhân vật bệnh tật, anh vẫn giữ eyeliner đậm nét, điều này làm giảm tính chân thực của vai diễn. Sự diêm dúa trong phong cách khiến nam diễn viên 8x này bị ví như “phiên bản nam của Cúc Tịnh Y”, tạo cảm giác “một màu” trên màn ảnh.

Ngô Cẩn Ngôn: Vùng An Toàn Với Kiểu Vai Nữ Chính Báo Thù
Dù không bị giới hạn về tạo hình như các đồng nghiệp, Ngô Cẩn Ngôn lại thường chọn những vai diễn nữ chính mang tư tưởng báo thù. Từ Diên Hi Công Lược đến Mặc Vũ Vân Gian hay Xuân Hoa Diễm, nhân vật của cô đều là kiểu nữ chính trả thù gia đình hoặc bản thân. Sự trùng lặp này khiến khán giả cảm thấy cô thiếu sự đột phá, trong khi diễn xuất của cô cũng chưa thể hiện rõ sự khác biệt giữa các bộ phim.
Các diễn viên như Thành Nghị, Dương Tử, Cúc Tịnh Y, La Vân Hi và Ngô Cẩn Ngôn đã ghi dấu ấn nhất định trong lòng khán giả, tuy nhiên sự thiếu đa dạng và gò bó trong phong cách diễn xuất và tạo hình của họ khiến không ít người cảm thấy nhàm chán. Việc dám thay đổi, thử thách bản thân ở những vai diễn phức tạp, đa chiều hơn có thể là chìa khóa giúp họ tiến xa hơn trong sự nghiệp diễn xuất.

Xem thêm tại đây : 4 Bộ Phim Cổ Trang Đang Được Mong Chờ Của Thành Nghị
Quảng Cáo