Nhịp Sống 365 – Sáng 14/6, hàng loạt người dùng mạng VinaPhone tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước phản ánh tình trạng mất kết nối liên lạc, không thể sử dụng dịch vụ dữ liệu di động và bị gián đoạn cuộc gọi, dù điện thoại vẫn hiển thị đủ sóng.
Tại Hà Nội, chị Hà Ngân (quận Hoàng Mai) cho biết, khoảng 11h trưa, điện thoại của chị mất hoàn toàn kết nối Internet, không thể gửi tài liệu khi đang làm việc ngoài đường. “Tôi đã khởi động lại điện thoại và bật tắt dữ liệu di động nhiều lần nhưng vẫn không có tín hiệu mạng”, chị chia sẻ.
Quảng Cáo
Anh Đức Minh (quận Cầu Giấy) cũng cho hay, trong khi anh vẫn có thể thực hiện cuộc gọi đến số của các nhà mạng khác thì người thân lại không thể gọi vào số của anh. “Vợ tôi nói khi gọi thì chỉ hiện thông báo cuộc gọi thất bại (call failed)”, anh nói.
Tình trạng này không chỉ diễn ra tại Hà Nội mà còn được ghi nhận tại TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa… Nhiều người dùng cho biết việc liên lạc giữa các thuê bao VinaPhone gần như bị gián đoạn hoàn toàn, kể cả khi hai thiết bị đặt cạnh nhau. Biểu tượng sóng vẫn hiển thị bình thường nhưng không thể truy cập mạng hoặc nhận cuộc gọi.

Trước phản ánh của người dùng, đại diện nhà mạng VinaPhone (thuộc Tập đoàn VNPT) đã xác nhận có sự cố kỹ thuật xảy ra tại một số khu vực vào trưa 14/6. Hiện đơn vị này đang tích cực xử lý để khôi phục dịch vụ trong thời gian sớm nhất, đồng thời gửi lời xin lỗi đến khách hàng bị ảnh hưởng.
Quảng Cáo
Theo thống kê mới nhất của Bộ Khoa học và Công nghệ, VNPT – đơn vị chủ quản của VinaPhone – hiện chiếm 22,8% thị phần di động tại Việt Nam, tương đương với hơn 30 triệu thuê bao. Đây là nhà mạng lớn thứ hai sau Viettel (56,6%), vượt trên MobiFone (18,5%).
Trước đó, vào tháng 2/2023, VinaPhone cũng từng gặp sự cố mất sóng tại một số khu vực phía Bắc, gây gián đoạn liên lạc trên diện rộng trong nhiều giờ.
Việc mạng VinaPhone gặp sự cố trong giờ làm việc đã ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của cá nhân và doanh nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh phụ thuộc ngày càng nhiều vào kết nối di động và Internet. Nhiều người dùng kỳ vọng nhà mạng sớm xử lý triệt để và có biện pháp phòng ngừa lặp lại sự cố tương tự trong tương lai.
Thuỳ Như
Quảng Cáo