Drama “nóng” giữa tài xế Xanh SM và hot Tiktoker Lào Cai: Bị tố thu tiền gấp 3 lần

Nhịp Sống 365 – Một tài xế taxi điện Xanh SM bị nữ Tiktoker có hơn 500.000 người theo dõi tố thu cước gấp ba lần và có hành vi thiếu chuyên nghiệp. Phía tài xế cho biết việc thu thêm tiền là để khử mùi xe do khách nôn ói.

Tối 10/4, vụ việc giữa một tài xế taxi Xanh SM và nữ Tiktoker tại Lào Cai trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội. Trên Facebook cá nhân, nữ Tiktoker đăng tải bài viết kèm video, cho biết đã chờ phản hồi từ hãng Xanh SM suốt gần một tháng nhưng không nhận được hồi âm, nên quyết định công khai sự việc.

Quảng Cáo

Theo bài đăng, ngày 19/3, gia đình cô gọi xe Xanh SM bằng điện thoại để đi từ A99 đến khu vực Cam Đường. Mức giá thường đi tuyến này khoảng 130.000 đồng. Tuy nhiên, tài xế đã yêu cầu trả 337.000 đồng khi đến nơi. Mẹ của nữ Tiktoker vì không biết rõ giá nên đã thanh toán đầy đủ.

“Sau đó mình gọi lại cho tài xế hỏi vì sao giá cao thì được trả lời là… tiền rửa xe. Trong khi bạn mình chỉ xin dừng xe để nôn ra ngoài, không làm bẩn xe bên trong,” nữ Tiktoker viết.

Chia sẻ của nữ Tiktoker trên Mạng Xã Hội
Chia sẻ của nữ Tiktoker trên Mạng Xã Hội

Trả lời về vụ việc, nam tài xế Xanh SM khẳng định hành khách đi cùng chồng của nữ Tiktoker có nôn ra xe trong quá trình di chuyển. “Anh ấy nôn hai lần, dính vào cánh cửa trước, khe cửa, sàn và toàn bộ khu vực bên phải ghế phụ lái,” tài xế nói.

Quảng Cáo

Theo người này, khi đến nơi, mẹ của hành khách có dặn tài xế “cháu nhớ rửa xe giúp cô nhé”. Tổng số tiền được thu là 340.000 đồng, trong đó bao gồm 140.000 đồng tiền cước và 200.000 đồng chi phí vệ sinh.

“Tối hôm đó, tôi đã phải đưa xe đi khử mùi hết 300.000 đồng để tiếp tục hoạt động bình thường,” tài xế nói.

Hình ảnh mình hoạ tài xế Xanh Sm
Hình ảnh mình hoạ tài xế Xanh Sm

BTV Lào Cai Online đã trao đổi với đại diện hãng taxi Xanh SM, phía hãng cho biết theo quy định nội bộ, tài xế không được phép tự ý thu bất kỳ khoản phụ thu nào ngoài cước phí hiển thị trên ứng dụng hoặc bảng giá niêm yết. Trong các trường hợp có phát sinh sự cố như khách làm bẩn xe, tài xế cần báo cáo về tổng đài để được hướng dẫn xử lý, tránh gây hiểu nhầm và phản ứng tiêu cực từ khách hàng.

Theo chia sẻ của nhiều tài xế, việc hành khách say rượu, nôn mửa trong quá trình di chuyển là tình huống xảy ra khá thường xuyên. Dù quy định của hãng không cho phép thu thêm phí trong các trường hợp này, nhiều tài xế cho rằng hành khách cũng nên thông cảm và hỗ trợ phần nào. “Có những chuyến xe chỉ thu về vài chục nghìn đồng, nhưng phải bỏ ra 200.000–300.000 đồng để rửa xe, khử mùi, chưa kể mất luôn cả ngày không thể hoạt động,” một tài xế chia sẻ.

Sự việc nhanh chóng thu hút hàng nghìn bình luận từ cư dân mạng. Nhiều người cho rằng nữ Tiktoker có lý khi yêu cầu minh bạch về giá và quy trình thu phí, đặc biệt trong bối cảnh không đặt xe qua app.Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng nếu đúng là hành khách đã nôn ra xe việc tài xế yêu cầu hỗ trợ phí vệ sinh là “hợp tình hợp lý”,

Hiện vụ việc chưa được xác minh rõ bên nào đúng – sai. Cả hai phía đều giữ nguyên quan điểm và tiếp tục đăng tải thêm thông tin trên mạng xã hội.

Du Kỷ

Quảng Cáo