Duy Mạnh phát hành ca khúc Bố Chuột sau khi rút đơn kiện Mercedes-Benz

Nhịp Sống 365 – Ca sĩ Duy Mạnh vừa cho ra mắt bài hát mới mang tên “Bố Chuột”, được xem là động thái phản hồi của anh sau hơn một năm theo đuổi vụ việc liên quan đến chiếc xe Mercedes-Benz S 450 L bất ngờ bốc cháy vào tháng 2/2023.

Sản phẩm âm nhạc mới được Duy Mạnh giới thiệu lúc 19h15 ngày 11/5, mang phong cách châm biếm, nhằm thể hiện quan điểm cá nhân sau khi anh chính thức rút đơn kiện hãng xe Mercedes-Benz. Trước đó, vụ cháy xe từng gây xôn xao dư luận và dẫn đến cuộc tranh chấp pháp lý kéo dài suốt hơn 12 tháng.

Quảng Cáo

Theo chia sẻ từ nam ca sĩ, quyết định dừng vụ kiện không phải vì từ bỏ công lý mà xuất phát từ cảm giác “cuối cùng vẫn thua con chuột”, ám chỉ việc hãng xe từng đưa ra lý do nguyên nhân cháy là do… chuột cắn dây điện.

Ca khúc mới "Bố Chuột" được Duy Mạnh phát hành lúc 19h15 ngày 11/5, mang phong cách châm biếm, phản ánh quan điểm cá nhân sau khi anh rút đơn kiện Mercedes-Benz. (Ảnh chụp màn hình)
Ca khúc mới “Bố Chuột” được Duy Mạnh phát hành lúc 19h15 ngày 11/5, mang phong cách châm biếm, phản ánh quan điểm cá nhân sau khi anh rút đơn kiện Mercedes-Benz. (Ảnh chụp màn hình)

Duy Mạnh cho biết, mục đích ban đầu khi khởi kiện không phải để đòi bồi thường 2 tỷ đồng, mà để yêu cầu sự minh bạch và trách nhiệm từ phía nhà sản xuất xe sang. Tuy nhiên, anh thất vọng trước cách xử lý của Mercedes-Benz trong suốt quá trình giải quyết vụ việc, đặc biệt là việc né tránh trách nhiệm và đẩy nguyên nhân sang yếu tố khách quan.

“Tôi cần một lời giải thích thỏa đáng, không phải một cái cớ”, nam ca sĩ từng phát biểu trước truyền thông.

Quảng Cáo

Sau khi kết thúc hành trình pháp lý, Duy Mạnh chọn âm nhạc như phương tiện để nói lên tiếng lòng. Ca khúc “Bố Chuột” chứa đựng nhiều lớp ẩn dụ, phản ánh sự thất vọng của anh về hành vi ứng xử của doanh nghiệp lớn trước quyền lợi người tiêu dùng. Bài hát hiện được chia sẻ rộng rãi trên nền tảng YouTube và mạng xã hội, nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Vụ cháy xe Mercedes-Benz S 450 L và phản ứng từ phía nghệ sĩ Duy Mạnh không chỉ là câu chuyện cá nhân, mà còn đặt ra nhiều vấn đề về trách nhiệm hậu mãi và thái độ xử lý khủng hoảng truyền thông của các thương hiệu lớn tại Việt Nam. Dư luận từng kỳ vọng đây sẽ là tiền lệ để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng trong các tranh chấp dân sự liên quan đến sản phẩm có nguy cơ gây nguy hiểm.

Thanh Huế

Quảng Cáo