Pháo lật đổ Hòa Minzy: Bản rap diss gây sốt trên YouTube

Nhịp Sống 365 – Sau 23 ngày liên tiếp chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trong danh sách âm nhạc thịnh hành trên YouTube, Hòa Minzy cùng với các tên tuổi như Xuân Hinh và Tuấn Cry đã bị Pháo vượt mặt vào sáng 23/3.

Sự kiện này gây bất ngờ lớn trong cộng đồng âm nhạc Việt khi cơn sốt “Sự Nghiệp Chướng” của Pháo đã vượt qua 8 triệu lượt xem chỉ sau hơn 2 ngày phát hành. Với tốc độ tăng trưởng khoảng 4 triệu lượt nghe/ngày, Pháo không chỉ vượt qua sản phẩm của Bắc Bling mà còn trở thành hiện tượng mới, chinh phục ngôi vị dẫn đầu Top Trending. Trước đó, sản phẩm được dự đoán có thể phá vỡ kỷ lục của Bắc Bling là Dancing In The Dark của Soobin.

Quảng Cáo

Pháo chính thức phát hành Sự Nghiệp Chướng vào tối 21/3. Đây là một bản rap diss mà nữ rapper này gửi đến người yêu cũ. Cộng đồng mạng nhanh chóng chú ý khi bản rap chứa đựng nhiều chi tiết trùng hợp với những bê bối tình cảm của ViruSs và Ngọc Kem. Không lâu sau, nghi vấn về mối quan hệ giữa Pháo và ViruSs đã khiến tranh cãi bùng lên, tạo thêm sự hấp dẫn cho sản phẩm.

Pháo tạo nên bản rap diss thành công nhất lịch sử rap Việt.
Pháo tạo nên bản rap diss thành công nhất lịch sử rap Việt.

Ngày 23/3, ViruSs đăng tải video reaction (phản ứng) về sản phẩm Sự Nghiệp Chướng của Pháo. Video này đã thu hút tới một triệu lượt xem chỉ trong vòng chưa đầy 10 giờ, kèm theo hàng chục nghìn lượt tương tác từ người hâm mộ và cộng đồng mạng. Với sự tương tác mạnh mẽ từ các fan, bản gốc Sự Nghiệp Chướng tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, chứng minh sức hút không thể chối cãi của Pháo.

Với Sự Nghiệp Chướng, Pháo đã lần đầu tiên chiếm lĩnh Top Trending, điều mà trước đây rất ít nghệ sĩ rap Việt có thể làm được. Bản rap diss này không chỉ thể hiện sự sáng tạo mạnh mẽ mà còn làm nên cột mốc đặc biệt trong lịch sử rap Việt, khi một nữ rapper dùng rap diss để “tuyên chiến” với người yêu cũ. Đây là một mô típ hiếm có trên thị trường âm nhạc Việt Nam, khiến sản phẩm này càng trở nên đặc biệt và thu hút sự chú ý.

Quảng Cáo

Trong khi đó, MV Bắc Bling của Hòa Minzy, dù đã có 23 ngày liên tiếp thống trị đường đua trending, nhưng không thể tái hiện kỳ tích của Sơn Tùng M-TP khi duy trì ngôi đầu quá lâu trên nền tảng YouTube. Bắc Bling hiện đã đạt mốc 83 triệu lượt xem, với tốc độ tăng trưởng vẫn ổn định, và dự kiến sẽ tiếp tục duy trì ở nhóm đầu của Top Trending trong những ngày tới.

Dù Pháo đã “lật đổ” Hòa Minzy, nhưng không thể phủ nhận rằng, với 23 ngày thống trị trên YouTube, Bắc Bling của Hòa Minzy đã gặt hái thành công lớn và tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trong thị trường âm nhạc Việt.

Sự xuất hiện của Pháo và bản rap Sự Nghiệp Chướng đã gây nên một cú “lật đổ” bất ngờ trong cuộc đua âm nhạc Việt. Đây không chỉ là sự lên ngôi của một nghệ sĩ trẻ mà còn là minh chứng cho sự thay đổi và phát triển không ngừng của rap Việt. Với các yếu tố đặc biệt như phần lời rap mạnh mẽ, câu chuyện tình yêu đầy tranh cãi, Pháo đã thực sự làm nên một “cuộc cách mạng” âm nhạc đầy ấn tượng.

Thuỳ Như

Quảng Cáo