Nhịp Sống 365 – Cục An toàn thực phẩm phát hiện hai sản phẩm do cá nhân “Ngân Collagen” quảng cáo trên mạng có dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng về nội dung và thủ tục pháp lý.
Sáng 26/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông báo kết quả hậu kiểm liên quan đến hoạt động quảng bá sản phẩm của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N – Collagen. Đơn vị này có trụ sở tại số 28 đường lô B, khu tái định cư Cảng Sông Phú Định, phường 16, quận 8, TP.HCM.
Quảng Cáo
Theo cơ quan chức năng, cá nhân được biết đến với tên gọi “Ngân Collagen” đã thực hiện quảng cáo hai sản phẩm gồm kẹo táo thải mỡ bụng và N-Collagen Chanh Plus với nội dung gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, trong đó có việc mô tả sản phẩm giống như thuốc điều trị bệnh.

Đại diện Cục An toàn thực phẩm khẳng định: “Trên hệ thống phần mềm dịch vụ công trực tuyến, hiện chưa có hồ sơ nào được duyệt cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và xác nhận nội dung quảng cáo cho hai sản phẩm nêu trên”.
Dù được giới thiệu là thực phẩm bổ sung, cả hai sản phẩm vẫn bị phát hiện quảng bá sai phạm trên môi trường internet, với nội dung vượt quá phạm vi được phép đối với nhóm thực phẩm này.
Quảng Cáo
Thông tin chi tiết về hai sản phẩm bị kiểm tra
- Sản phẩm Kẹo táo thải mỡ bụng:
- Phân phối độc quyền: Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N – Collagen.
- Chịu trách nhiệm chất lượng: Công ty TNHH Hoàng Châu Pharm (địa chỉ tại số 24 ngõ 8/11 đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
- Đơn vị sản xuất: Công ty TNHH Dược phẩm Vesco (điểm công nghiệp Đan Phượng, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội).
- Sản phẩm N-Collagen Chanh Plus:
- Phân phối: Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N – Collagen.
- Chịu trách nhiệm chất lượng: Công ty TNHH Bequen (địa chỉ tại điểm công nghiệp Đan Phượng, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội).
- Đơn vị sản xuất: Công ty TNHH Dược phẩm Visco (cùng địa chỉ như trên).
Vì các sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm bổ sung, theo phân cấp quản lý, trách nhiệm kiểm tra và giám sát thuộc về các cơ quan cấp địa phương. Do đó, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành công văn gửi Sở An toàn thực phẩm TP.HCM và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, yêu cầu phối hợp kiểm tra thực tế hoạt động sản xuất, phân phối hai sản phẩm trên. Cơ quan chức năng cũng yêu cầu lấy mẫu để kiểm nghiệm, xác định có chứa chất cấm hay không, từ đó xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.
Đây không phải lần đầu thương hiệu N-Collagen bị “tuýt còi”. Trước đó, vào cuối tháng 3/2022, Cục An toàn thực phẩm đã từng phát đi cảnh báo liên quan đến việc trà giảm cân N-Collagen bị quảng cáo quá mức trên một số trang mạng, với nội dung sai lệch và vi phạm các quy định về quảng cáo sản phẩm bảo vệ sức khỏe.
Thuỳ Như
Quảng Cáo