Audi Việt Nam thông báo triệu hồi hàng loạt mẫu xe

Nhịp Sống 365 – Audi Việt Nam ngày 2/12 cho biết, chương trình theo dõi chất lượng sản phẩm tại Audi toàn cầu đã phát hiện ra một số nguy cơ tiềm ẩn, ảnh hưởng đến nhiều mẫu xe ở thị trường trong nước.

Theo đó, các nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng tới các dòng xe đang phân phối là e-tron GT, RS e-tron GT và Q5. Số lượng xe bị ảnh hưởng tổng cộng là 324 chiếc, trong đó, có 316 chiếc Audi Q5 sản xuất từ năm 2009-2012.

Quảng Cáo

Đợt triệu hồi thứ nhất liên quan toàn bộ các mẫu xe điện Audi e-tron phiên bản GT và GTRS được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH Ôtô Á châu trong khoảng thời gian từ ngày 9/1/2020 đến ngày 12/6/2024.

Audi cho biết trong quá trình sử dụng và vận hành xe, ống dầu phanh phía trước có thể bị nứt và hư hại dẫn đến mất dầu phanh và khiến cho hiệu suất phanh giảm.

trieu hoi audi1 1009

Quảng Cáo

Nguyên nhân được xác định là bởi lực căng đáng kể do lực lái tác động lên ống dầu phanh phía trước, qua thời gian sẽ có các biểu hiện thất thường về mặt kỹ thuật, bị nứt, hư hại. Để sửa chữa lỗi trên thì ống dầu phanh phía trước phải được kiểm tra và thay thế đối với xe bị ảnh hưởng.

Đợt triệu hồi thứ 2 liên quan đến 316 chiếc Audi Q5 đang lưu hành tại Việt và sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2012. Theo đó, lỗi dẫn đến triệu hồi là do túi khí Takata trang bị trên xe có nguy cơ bị hư hại dẫn đến mất an toàn cho người dùng.

Hãng xe cho biết bộ phận bơm khí của túi khí trên vô lăng có thể bị hư hại do hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong một số điều kiện khí hậu Khi túi khí được kích hoạt khi có va chạm, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ phận bơm khí bị nứt vỡ, qua đó các mảnh vỡ của bộ phận bơm khí bị văng ra có thể gây thương tích đến người sử dụng.

Hiện tại, các mẫu xe Audi trên vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Tuy nhiên, nhà phân phối chính hãng Audi tại Việt Nam vẫn tiến hành triệu hồi xe để sửa chữa, tránh xảy ra sự cố đối với khách hàng.

Thời gian khắc phục đối với lỗi túi khi trên mẫu Audi Q5 là 1 giờ/xe, còn với các mẫu xe điện Audi e-tron GT và Audi RS e-tron GT là 2 giờ/xe. Đợt triệu hồi này nằm trong chương trình triệu hồi của tập đoàn Audi AG và sẽ diễn ra từ nay đến 1/12/2027.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu.

Tuy nhiên, Audi Việt Nam vẫn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ Audi AG. Quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao.

Quảng Cáo