Chuột xuất hiện trong suất ăn, chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp tại Đan Mạch

Nhịp Sống 365 – Ngày 18-9, một chuyến bay của Hãng hàng không Scandinavian Airlines (SAS) đã phải hạ cánh khẩn cấp ngoài kế hoạch tại sân bay Kastrup, Copenhagen, Đan Mạch. Nguyên nhân là một con chuột xuất hiện trong suất ăn của hành khách trên máy bay, gây ra tình huống bất ngờ.

Thông tin này được xác nhận vào ngày 21-9 bởi tờ Guardian (Anh). Theo hành khách Jarle Borrestad, người chứng kiến sự việc, cô đã viết trên Facebook rằng: “Tin hay không thì tùy, một người phụ nữ ngồi cạnh tôi mở suất ăn và một con chuột nhảy ra.”

Quảng Cáo

Đại diện Hãng SAS, ông Oystein Schmidt, đã lên tiếng về sự việc, khẳng định đây là tình huống “cực kỳ hiếm khi xảy ra”. Sau sự cố, toàn bộ hành khách đã được chuyển sang một máy bay khác tại Copenhagen để tiếp tục hành trình đến Tây Ban Nha. Ông Schmidt cũng cho biết hãng đã áp dụng các quy trình kiểm tra và làm việc lại với nhà cung cấp để đảm bảo tình huống tương tự không xảy ra trong tương lai.

Các hành khách trên chuyến bay của Hãng hàng không Scandinavian Airlines đã có trải nghiệm "khó quên" khi phát hiện chuột trong suất ăn - Ảnh: People.
Các hành khách trên chuyến bay của Hãng hàng không Scandinavian Airlines đã có trải nghiệm “khó quên” khi phát hiện chuột trong suất ăn – Ảnh: People.

Việc động vật gặm nhấm xuất hiện trên máy bay là một mối đe dọa nghiêm trọng, bởi chúng có thể gây nguy hiểm cho hệ thống điện và các thiết bị quan trọng trên máy bay.

Sự cố này không phải lần đầu tiên chuột gây ra sự cố hàng không. Năm 2017, một chuyến bay của British Airways từ sân bay Heathrow đến San Francisco đã phải hủy bỏ sau khi phát hiện có chuột trên máy bay, gây thiệt hại khoảng 250.000 bảng Anh do hoãn chuyến.

Quảng Cáo

Không phải lúc nào hạ cánh ngoài kế hoạch cũng liên quan đến lý do kỹ thuật. Cũng trong năm 2017, một chuyến bay của Qatar Airways đã phải chuyển hướng sau khi một hành khách phát hiện chồng mình ngoại tình. Trong năm ngoái, chuyến bay của United Airlines từ Houston đến Amsterdam cũng phải chuyển hướng sau khi một hành khách gây gổ do không được phục vụ bữa ăn đã chọn.

Quảng Cáo

Để lại một bình luận