Nhịp Sống 365 – Trong bối cảnh mưa lũ nghiêm trọng sau bão số 3, VNPT Lào Cai đã triển khai các biện pháp ứng cứu khẩn cấp để duy trì thông tin liên lạc và hỗ trợ công tác cứu hộ. Với phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện vật tư tại chỗ và công tác hậu cần tại chỗ), VNPT Lào Cai không chỉ duy trì kết nối liên tục mà còn đáp ứng mục tiêu “ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
Ứng Phó Nhanh Chóng Theo Chỉ Đạo Của UBND Tỉnh Lào Cai
Ngay sau khi bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng, VNPT Lào Cai đã nhanh chóng xây dựng và thực hiện các giải pháp ứng phó dựa trên thông tin khí tượng và chỉ đạo từ UBND tỉnh. Họ đã bố trí 4 thiết bị liên lạc vệ tinh IMASAT tại các điểm trọng yếu bị cô lập, đảm bảo kết nối liên tục cho các lực lượng cứu hộ và người dân.
Quảng Cáo
VNPT đã cử 2 đội ứng cứu khẩn cấp với tổng cộng 12 người, điều động 100 nhân lực cùng nhiều trang thiết bị chuyên dụng. Trong 4 ngày chống lũ, VNPT Lào Cai đã triển khai 21 máy hàn quang, 17 máy đo quang ODTR, 67 máy đo công suất, 22 máy nổ lưu động, 2 xe cần cẩu và 9 xe ô tô ứng cứu, nhanh chóng sửa chữa và đảm bảo thông tin liên lạc.

Khôi Phục Hạ Tầng Viễn Thông Trong Điều Kiện Khó Khăn
Tính đến ngày 13/9/2024, VNPT Lào Cai đã khôi phục hơn 120 trên tổng số 165 tuyến quang cần xử lý và 255 trên 289 cơ sở hạ tầng BTS bị ảnh hưởng. Đội ngũ VNPT đã khôi phục trên 94% số cơ sở hạ tầng BTS, đảm bảo dịch vụ di động và internet hoạt động ổn định.
Khi nhiều khu vực bị mất điện, VNPT Lào Cai triển khai hệ thống máy phát điện lưu động để duy trì hoạt động của các trạm phát sóng. Các điểm giao dịch và điểm ủy quyền mở cửa tới 22h00 hàng ngày, cung cấp dịch vụ sạc điện thoại miễn phí và tặng sạc PIN dự phòng cho người dân.
Quảng Cáo


Hỗ Trợ Người Dân Và Ứng Cứu Khẩn Cấp
Ngày 14/9/2024, VNPT cử đoàn công tác đến xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, để tổ chức các điểm chia sẻ khó khăn với người dân. VNPT đã tặng 100 thiết bị sạc PIN, hàng trăm suất quà nhu yếu phẩm và quần áo, giúp người dân duy trì liên lạc và vượt qua khó khăn sau bão lũ.

Đội ngũ VNPT đã phải di chuyển liên tục 60 km trong ba ngày đêm để khôi phục thông tin liên lạc tại xã Nậm Khánh. Họ đã phát sóng trạm BTS Vinaphone Nậm Khánh, phục vụ công tác chỉ đạo và hỗ trợ người dân trong khu vực bị ảnh hưởng nặng nề.


Hành Trình Vượt Khó Để ‘Nối Sóng’
Nhân viên VNPT đã không ngừng nỗ lực trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và địa hình hiểm trở. Họ đã đi bộ vượt qua 60 km trong ba ngày đêm để khôi phục trạm BTS tại xã Nậm Khánh. “Chúng tôi đã ăn lương khô và ngủ ngoài đường trong suốt hành trình, nhưng sự nỗ lực của chúng tôi đã giúp nối lại liên lạc và hỗ trợ người dân,” chia sẻ anh Phạm Mạnh Long, Giám đốc TTVT Bắc Hà – Si Ma Cai.

Tinh Thần Tương Trợ Và Đóng Góp Cộng Đồng
Trước khi bão số 3 xảy ra, VNPT Lào Cai đã cử nhân viên hỗ trợ VNPT Quảng Ninh trong việc khắc phục sự cố viễn thông. Ngày 11/09/2024, VNPT Lào Cai phát động chương trình ủng hộ người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Những nỗ lực không ngừng của VNPT Lào Cai không chỉ thể hiện tinh thần chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai mà còn góp phần ổn định cuộc sống của người dân. Các chiến binh xanh của VNPT không chỉ hoàn thành nhiệm vụ mà còn vượt qua thử thách thiên tai để phục vụ cộng đồng.

Xem thêm tại đây : https://nhipsong365.com.vn
Quảng Cáo